2014年1月4日土曜日

คำแสดงตนเป็นพุทธมามกะ






คำแสดงตนเป็นพุทธมามกะ
                 นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต   อะระหะโต  สัมมาสัมพุทธัสสะ  (  ครั้ง)
เอสาหัง ภันเต  /  สุจิระปะรินิพพุตัมปิ / ตัง ภะคะวันตัง / สะระณัง คัจฉามิ/ ธัมมัญจะ ภิกขุสังฆัญจะ / มัง พุทธะมามะกัง / สังโฆ ธาเรตุ / อัชชะตัคเค / ปาณุเปตัง / สะระณัง คะตัง.
ทุติยัมปาหัง ภันเต /  สุจิระปะรินิพพุตัมปิ / ตัง ภะคะวันตัง / สะระณัง คัจฉามิ/ ธัมมัญจะ ภิกขุสังฆัญจะ / มัง พุทธะมามะกัง / สังโฆ ธาเรตุ / อัชชะตัคเค / ปาณุเปตัง / สะระณัง คะตัง. 
ตะติยัมปาหัง ภันเตสุจิระปะรินิพพุตัมปิ / ตัง ภะคะวันตัง / สะระณัง คัจฉามิ/ ธัมมัญจะ ภิกขุสังฆัญจะ / มัง พุทธะมามะกัง / สังโฆ ธาเรตุ / อัชชะตัคเค / ปาณุเปตัง / สะระณัง คะตัง.  
             

                                                             คำแปล

ข้าแต่ท่านผู้เจริญ / ข้าพเจ้าขอถึง / สมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้าแม้ปรินิพพานนานมาแล้ว / กับทั้งพระธรรม / และพระสงฆ์ / ว่าเป็นที่พึ่ง / ที่ระลึก / ขอพระสงฆ์ / จงจำข้าพเจ้าไว้ว่า / เป็นพุทธมามกะ / ผู้ถึงพระรัตนตรัย / ว่าเป็นสรณะตลอดชีวิต / ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
ข้าแต่ท่านผู้เจริญ / แม้ครั้งที่สอง / ข้าพเจ้าขอถึง / สมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้าแม้ปรินิพพานนานมาแล้ว / กับทั้งพระธรรม / และพระสงฆ์ / ว่าเป็นที่พึ่ง / ที่ระลึก / ขอพระสงฆ์ / จงจำข้าพเจ้าไว้ว่า / เป็นพุทธมามกะ / ผู้ถึงพระรัตนตรัย / ว่าเป็นสรณะตลอดชีวิต / ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ข้าแต่ท่านผู้เจริญ / แม้ครั้งที่สาม / ข้าพเจ้าขอถึง / สมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้าแม้ปรินิพพานนานมาแล้ว / กับทั้งพระธรรมและพระสงฆ์ว่าเป็นที่พึ่ง / ที่ระลึก / ขอพระสงฆ์ / จงจำข้าพเจ้าไว้ว่า / เป็นพุทธมามกะผู้ถึงพระรัตนตรัยว่าเป็นสรณะตลอดชีวิตตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป



0 件のコメント:

コメントを投稿